Worldcup2022 đưa tin: 'mối nguy hại nếu hlv kiatisak rời hag

Ngày đăng: 8/2/2021 11:12:14 PM - Lĩnh vực khác - TP HCM - 49
Chi tiết [Mã tin: 3377318] - Cập nhật: 8 phút trước

Thái Lan đang trong cơn khủng hoảng vị trí HLV trưởng và Kiatisak nổi lên là ứng viên lớn cho chiếc ghế nóng. Nếu nhà cầm quân này trở lại làm thầy của Chanathip thì điều đó sẽ rất nguy hại đến ĐT Việt Nam.

Những ngày qua có rất nhiều đồn đoán về vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan sau khi HLV Nishino bị sa thải giữa chừng. LĐBĐ Thái Lan đang rất cần 1 cái tên đủ chất lượng để đảm đương vai trò thuyền trưởng. Với các cầu thủ Thái Lan, họ đã rất muốn người thầy cũ Kiatisak sớm trở lại. Bằng chứng là đầu tháng 7 vừa qua, trong cuộc trả lời phỏng vấn, linh hồn của ĐT Thái Lan là Chanathip đã công khai việc ủng hộ, tiến cử Kiatisak sẽ là người thay thế Nishino.


Nên nhớ thời điểm đó, nhà cầm quân người Nhật Bản chưa bị sa thải nhưng Chanathip đã tiến cử Kiatisak thì đủ hiểu cầu thủ Thái Lan thích thú thế nào nếu như cựu danh thủ của bóng đá ĐNA trở lại đội tuyển. Tới đây, HLV Kiatisak sẽ về quê nghỉ ngơi và chưa biết kịch bản sẽ như thế nào.


xem tin; https://lichworldcup2022.com/bong-da-hom-nay


Trên thực tế, quãng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Kiatisak đều gắn liền với các ĐTQG Thái Lan. Từ năm 2013-2017, bóng đá Thái Lan dưới sự dẫn dắt của Kiatisak đã làm bá chủ ĐNA ở mọi cấp độ. Từ chức vô địch AFF Cup 2014, 2016 đến việc ĐT Thái Lan là đại diện duy nhất của bóng đá khu vực lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 20 đủ cho thấy tài năng của Kiatisak khi dẫn dắt ĐTQG.


Thậm chí, ở 2 kỳ SEA Games 2015, 2017, ông “Sắc” còn cử trợ lý và đứng sau tham mưu dẫn dắt U23 Thái Lan liên tiếp giành HCV. Nhưng kể từ khi HLV Kiatisak rời ghế nóng thì lập tức các ĐTQG Thái Lan xuống dốc không phanh. Đó cũng là thời cơ lý tưởng để ĐT Việt Nam vươn lên với chức vô địch AFF Cup và tấm HCV SEA Games 2019. Với đội hình hiện tại của Thái Lan vẫn còn rất nhiều gương mặt ở độ chín sự nghiệp trong đó tiêu biểu là Chanathip hay Theerathon đều là học trò cưng của HLV Kiatisak nên nếu ông “Sắc” trở lại thì rất có thể sẽ vực dậy ĐT Thái Lan.


HLV Kiatisak từng giành rất nhiều danh hiệu cùng ĐT Thái Lan


Đó là mối nguy hiểm rất lớn với ĐT Việt Nam cũng như các thế lực khác như Malaysia, Indonesia hay Philippines. HLV Kitasak là người vô cùng am hiểu bóng đá khu vực và từng cầu thủ đối phương đều được ông nắm rất rõ nên viễn cảnh Thái Lan bắt bài và chừng phạt đối phương nếu như trở lại ghế HLV trưởng Thái Lan là điều được dự đoán từ trước. Khi đó, vị thế số 1 ĐNA của ĐT Việt Nam sẽ bị thổi sức nóng khủng khiếp.


Hồi cuối năm ngoái, khi về dẫn dắt HAGL, HLV Kitisak đã tạo nên rất nhiều điểm khác biệt cho các học trò. Từ cách xây dựng lại hệ thống phòng ngự đến các phương án tấn công, HAGL đã nhanh chóng trở thành thế lực lớn của V.League. Giới chuyên môn cho rằng, HAGL dù chỉ có sự thay đổi ở 2 vị trí trung vệ và tiền đạo ngoại nhưng đội bóng phố Núi đã chơi rất đĩnh đạc, đá đâu thắng đó và trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. HLV Kiatisak từng chơi bóng ở Việt Nam và rất am hiểu các CLB nên chiến thuật và cách dùng người của ông luôn đem đến sự hiệu quả cao cho HAGL.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác