Xuất khẩu yến sào sang mỹ- cơ hội hay thách thức

Ngày đăng: 7/5/2024 12:01:56 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 11
  • ~/Img/2024/7/xuat-khau-yen-sao-sang-my-co-hoi-hay-thach-thuc-01.jpg
  • ~/Img/2024/7/xuat-khau-yen-sao-sang-my-co-hoi-hay-thach-thuc-02.jpg
~/Img/2024/7/xuat-khau-yen-sao-sang-my-co-hoi-hay-thach-thuc-01.jpg ~/Img/2024/7/xuat-khau-yen-sao-sang-my-co-hoi-hay-thach-thuc-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5409433] - Cập nhật: 49 phút trước

1. Chứng nhận FDA yến sào

Đăng ký FDA yến sàoĐăng ký FDA yến sào

Điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất để một sản phẩm thực phẩm được nhập khẩu vào Mỹ là phải đăng ký chứng nhận FDA yến sào với FDA. Tuy nhiên, tuỳ vào từng loại thực phẩm khác nhau mà sẽ có các quy định và cơ quan chịu trách nhiệm quản lý khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến những quy định về sản phẩm yến sào.

Yến sào trên thị trường hiện nay có nhiều loại với mẫu mã bà kiểu dáng đa dạng. Tuy nhiên chúng chủ yếu được xếp vào 3 loại sau:

  • Yến thô chưa chế biến: Là tổ yến thô nguyên bản, chưa được nhặt lông hay chế biến. Loại này được Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ quản lý và không nằm trong danh mục quản lý của FDA.
  • Yến tinh chế: Là loại tổ yến đã được nhặt lông, làm sạch như vẫn giữ nguyên hình dạng như tổ yến thô và chưa được chế biến. Loại này cần được đăng ký với FDA.
  • Yến hũ đã chế biến: Đây là loại yến đã được làm sạch, chế biến bằng cách thêm các phụ gia và nguyên liệu khác để gia tăng mùi vị, chất dinh dưỡng,… sau đó được đóng trong hũ, trải qua quá trình gia nhiệt và thanh trùng. Đối với loại này thì FDA có những quy định quản lý nghiêm ngặt hơn và doanh nghiệp cần phải thực hiện thêm một vài thủ tục hồ sơ để có thể nhập khẩu vào Mỹ.
 Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về Dịch vụ đăng ký FDA Thực Phẩm: Hướng dẫn đầy đủ, mới nhất cho năm 2024

2. Đăng ký FCE và SID cho yến sào

FCE và SID cho yến sàoFCE và SID cho yến sào

Theo quy định của FDA- Cơ quan chịu trách nhiện về quản lý thực phẩm và thuốc của Hoa Kỳ thì bất kỳ doanh nghiệp nước ngoài nào muốn đưa sản phẩm liên quan đến thực phẩm, thuốc, thiết bị y tế, mỹ phẩm,… vào thị trường Mỹ đều phải được đăng ký sơ sở trước với FDA.

Như đã nói ở trên, đối với sản phẩm yến hũ đã chế biến thì ngoài việc có chứng nhận FDA yến sào, các cơ sở sản xuất thực phẩm yến hũ chế biến sẵn còn cần phải đăng ký Mã số cơ sở sản xuất thực phẩm đóng hộp FCE và Mã định danh quy trình sản xuất sản phẩm đóng hộp SID. Đây là hai yêu cầu bắt buộc của FDA. Nhằm đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho người tiêu dùng.

 Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về Đăng ký FCE và SID nhanh chóng: Mở cửa xuất khẩu thực phẩm đóng hộp


.3. Giấy phép nhập khẩu Aphis USDA

Xin giấy phép nhập khẩu APHIS USDAXin giấy phép nhập khẩu APHIS USDA

APHIS là cơ quan thuộc Bộ Canh nông Hoa Kỳ kiểm soát các sản phẩm nhập cảng theo luật lệ quy định của Đạo luật bảo vệ sức khoẻ động vật (Animal Health Protection Act), để bảo đảm là hàng hoá nhập khẩu không gây rủi ro cho sức khoẻ động vật tại Hoa Kỳ. Một số thực phẩm có chứa một ít lượng thịt, gia cầm, hay trứng chế biến có thể không đe dọa cho sức khoẻ động vật. Tuy nhiên các sản phẩm này vẫn cần được APHIS chấp thuận cấp giấy phép (VS Form 16-6A) trước khi được nhập khẩu vào Mỹ.

Yến sào là một trong những sản phẩm cần được cấp giấy phép này. Vì vậy, sau khi có chứng nhận FDA yến sào, có mã số FCE và SID. Nhà nhâp khẩu cần xin thêm giấy phép nhập khẩu Aphis USDA để đảm bảo tuân thủ đúng quy định.


.4. Một số lưu ý khác

Ngoài ra khi xuất hàng đi khách hàng cần:

  • Giấy chứng nhận Health cert
  • Kiểm dịch động vật
  • Kết quả thừ nghiệm
  • Mẫu nhãn phù hợp quy định
  • Lưu ý không sử dụng phụ gia, chất cấm
  • Khai báo cho mỗi lô hàng xuất (Prior Noitice).
 Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về Prior Notice là gì? Thông Báo Trước Chuyên Nghiệp Cho Mọi Lô Hàng

5. Một số Khách hàng chứng nhận FDA yến sào tại UCC Việt Nam

Chứng nhận FDA công ty TNHH FINTECHXChứng nhận FDA công ty TNHH FINTECHX

Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu quốc tế Vũ GiaCông ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu quốc tế Vũ Gia

Trên đây là những yêu cầu cần thiết để yến sào có thể nhập khẩu vào thị trường Mỹ. Bạn cần đăng ký chứng nhận FDA cho yến? Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin?  Mọi thông tin cần hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng liên hệ UCC VIỆT NAM qua Hotline 036 790 8639 email admin@ucc.com.vn để được nhân viên hỗ trợ tốt nhất!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ