Các mẫu lư hương bằng đá đẹp

Ngày đăng: 3/25/2023 3:43:28 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 36
Chi tiết [Mã tin: 4535290] - Cập nhật: 23 phút trước

Lư hương đá thường được đặt ở trước cửa đình chùa, các khu lăng mộ, nghĩa trang hay nhà thờ họ…Ngoài việc sử dụng để dâng hương cúng lễ thì lư hương còn là vật trang trí giúp cho các công trình kiến trúc tâm linh trở nên trang trọng hơn. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé!

Lư hương đá hay đỉnh hương đá đã trở nên rất quen thuộc trong các công trình kiến trúc tâm linh tại Việt Nam. Các mẫu lư hương đá đẹp hiện nay rất đa dạng về chủng loại cũng như kích thước. Vậy làm thế nào để chọn được mẫu lư hương đá phù hợp với công trình? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Lư hương đá - Mẫu lư hương bằng đá tự nhiên đẹp - Giá lư hương đáLư hương đá thường được đặt trong các công trình kiến trúc tâm linh…

Lư hương bằng đáLư hương bằng đá

lư hương bằng đá tự nhiênlư hương bằng đá tự nhiên

bộ lư hương bằng đábộ lư hương bằng đá

lư hương đá đẹplư hương đá đẹp

lư hương đá hoa cươnglư hương đá hoa cương

lư hương đá mỹ nghệ non nướclư hương đá mỹ nghệ non nước

lư hương đá trắnglư hương đá trắng

lư hương đá xanhlư hương đá xanh

Lư hương đá là gì?

Lư hương đá là một trong những vật tế mang linh khí dùng để dâng hương và thờ cúng. Theo quan niệm của người Việt cổ thì lư hương chính là nơi kết nối giữa thế giới tâm linh và thế giới thực. Thông qua những nén hương được cắm trên lư hương, con người sẽ gửi gắm những lời cầu nguyện của mình đến với đấng tối cao. 

Về nguồn gốc của lư hương đá thì theo truyền thuyết lịch sử, ở nơi thờ cúng của người cổ đại trước đây thường được xây dựng một cột trụ cao thẳng đứng vươn lên đến trời. Cây cột trụ đó được xem là nơi để kết nối, liên kết giữa trời và đất, âm với đường, người với thần…Sau này, người ta đã bỏ cột trụ đi và thay vào đó làm cái lư hương để cắm nhang. 

Trước đây lư hương được làm từ rất nhiều các chất liệu khác nhau như đồng, xi măng cốt thép và gốm…Nhưng trong những năm gần đây, lư hương làm bằng đá tự nhiên đang dần được ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ và độ bền cao ít chất liệu nào sánh bằng. 

Ý nghĩa của Lư hương đáÝ nghĩa của Lư hương đá

Ý nghĩa quan trọng của lư hương đá trong đời sống tâm linh người Việt 

Từ xưa đến nay, lư hương đá luôn là vật thờ cúng không thể thiếu trong tín ngưỡng của người Việt cổ. Lư hương không chỉ là nơi thắp nhang để thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên những người đi trước. Mà lư hương trong văn hóa tín ngưỡng tâm linh còn được xem là sợi dây kết nối giữa người còn sống và người đã mất. Nó đóng vai trò kết nối giữa con cháu với ông bà tổ tiên, giữa người dân với các bậc thần thánh. 

Ngoài ra, trong quan niệm của Phật Giáo thì lư hương với thiết kế 3 chân còn tượng trưng cho Tam Bảo (Phật – Pháp – Tăng). Thân của lư hương thường được làm hình tròn hoặc hình vuông. Trong đó, hình tròn là tượng trưng cho trời và hình vuông chính là tượng trưng cho đất. “Trời tròn, đất vuông” đó chính là quan niệm của người Việt cổ. Nên khi đặt lư hương trước không gian thờ cúng như tạo sự giao hòa giữa trời và đất. 

Lư hương đá mang ý nghĩa tâm linh quan trọng. Lư hương đá mang ý nghĩa tâm linh quan trọng.

Hướng dẫn chọn mẫu lư hương đá đẹp 

Để có được một mẫu lư hương đá đẹp và phù hợp với công trình kiến trúc, các bạn cần phải dựa vào những yếu tố dưới đây:

Kiểu dáng lư hương 

Hiện nay, lư hương đá có rất nhiều kiểu dáng khác nhau và mỗi một kiểu lại thích hợp với một công trình kiến trúc riêng biệt. Hai mẫu lư hương đá được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó chính là lư hương đá hình vuông có miệng hình chữ nhật hoặc lư hương đá hình tròn. 

Chất liệu lư hương 

Để làm lư hương, người ta sử dụng rất nhiều loại đá khác nhau. Mỗi một loại đá lại mang trong mình những đặc điểm riêng. Dưới đây là một số loại lư hương đá được nhiều người ưa chuộng: 

  1. Lư hương bằng đá trắng: Loại lư hương này có màu trắng thanh khiết được chạm khắc những hoa văn tỉ mỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho công trình. 
  2. Lư hương bằng đá xanh đen: Loại lư hương này được làm bằng đá xanh được khai thác từ Ninh Bình và Thanh Hóa là chủ yếu. Đá xanh có ưu điểm là độ bền cao, bề mặt bóng mịn có thể dùng để chế tác nhiều mẫu lư hương với kiểu dáng khác nhau.
  3. Lư hương bằng đá vàng: Loại lư hương này có màu sắc vàng nghệ hoặc vàng nâu đỏ hết sức độc đáo. Màu sắc ấn tượng kết hợp với hoa văn tinh xảo tạo điểm nhấn cho công trình kiến trúc độc đáo hơn. 
  4. Lư hương bằng đá hoa cương: Loại lư hương này làm bằng đá hoa cương có độ bền và độ cứng cao nên tuổi thọ kéo dài lên đến hàng trăm năm. Lư hương đá hoa cương có màu sắc và hoa văn rất đa dạng cho các bạn thoải mái lựa chọn. 

Kích thước lư hương đáLư hương đá làm từ các loại đá khác nhau sẽ có tính chất và vẻ đẹp riêng.

Lựa chọn lư hương dựa trên hoa văn 

Hiện nay, người ta sử dụng rất nhiều loại hoa văn khác nhau để trang trí lư hương. Ví dụ như hình ảnh rồng, phượng hoa sen, chữ Hàn hay hình mây…Mỗi một hình ảnh lại mang ý nghĩa phong thủy khác nhau nên các bạn cần lựa chọn hoa văn phù hợp với công trình của mình. 

Lựa chọn kích thước lư hương đúng chuẩn 

Tùy theo từng loại lư hương khác nhau mà người ta sẽ làm theo kích thước to, nhỏ cho phù hợp. Dưới đây là kích thước của một số loại lư hương bằng đá cơ bản: 

  • Lư hương hình vuông miêng chữ nhật thường được làm với kích thước (dài x rộng): 20 x 30cm, 30 x 40 cm, 30 x 60cm. 
  • Lư hương hình tròn có thể làm miệng với đường kính từ: 48cm, 50cm, 55cm, 60cm hoặc 70cm…

Loại đá thường được dùng để làm lư hươngLoại đá thường được dùng để làm lư hương

Kích thước lư hương theo quan niệm của phong thủy học

Khi thiết kế một chiếc lư hương đá bên cạnh chất liệu và kiểu dáng thì kích thước cũng là yếu tố đặc biệt cần quan tâm. Theo quan niệm của phong thủy học khi làm các đồ thờ cúng mang ý nghĩa tâm linh thì nên đo đạc theo thước Lỗ Ban. Dưới đây là kích thước của một chiếc lư hương chuẩn phong thủy được sử dụng phổ biến hiện nay: 

  • Kích thước lư hương 69 x 107cm rơi vào cung phú quý, đại cát và sớm sinh quý tử. 
  • Kích thước lư hương 81 x 127 cm rơi vào cung tài trí, tài vượng và tiến bảo mang đến sự sung túc phát triển. 
  • Kích thước lư hương 89 x 133 cm rơi vào cung lục hợp, thêm phúc và đại cát. 
  • Kích thước lư hương 107 x 173 cm rơi vào cung đại cát, bảo khố và tài vượng đầy nhà. 
  • Kích thước lư hương 127 x 192 cm rơi vào cung tiến bảo, đại cát và lục hợp. 
  • Kích thước lư hương 155 x 273 cm rơi vào cung phú quý, tiến bảo, thuận khoa và tài vượng. 

Dựa vào những kích thước lư hương đá đẹp mà chúng tôi giới thiệu trên đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn chọn được kích thước lư hương đá phù hợp với công trình của mình. 

Báo giá lư hương bằng đá ninh bình, đá non nướcBáo giá lư hương bằng đá ninh bình, đá non nước

Báo giá lư hương làm bằng đá đẹp bao nhiêu tiền?

 Giá lư hương đá bao nhiêu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau? Theo đó, chúng ta thấy: 

  • Lư hương làm bằng các loại đá khác nhau thì cũng có mức giá tương ứng. Các mẫu đá càng quý hiếm thì mức giá càng cao và ngược lại. 
  • Giá lư hương còn phụ thuộc vào kiểu dáng của sản phẩm. Các mẫu lư hương có thiết kế càng cầu kỳ thì mức giá càng cao. 
  • Kích thước cũng là yếu tố cần xem xét khi đặt mua lư hương. Kích thước càng lớn thì giá lư hương càng cao. 
  • Giá lư hương còn phụ thuộc vào khoảng cách vận chuyển và thời gian thi công. Với những mẫu lư hương có thời gian gia công càng lâu thì giá trị càng cao. Còn khoảng cách vận chuyển xa sẽ làm gia tăng chi phí vận chuyển và bị cộng dồn vào mức giá cuối cùng của sản phẩm. 

Cơ sở đá mỹ nghệ Ninh Vân – Địa chỉ thiết kế và thi công lư hương đá uy tín 

Lư hương đá là một trong những món đồ thờ cúng hết sức quen thuộc mang ý nghĩa tâm linh to lớn. Chính vì thế, các bạn cần phải lựa chọn địa chỉ uy tín để thiết kế và thi công. Cơ sở đá mỹ nghệ Ninh Vân với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác và gia công các sản phẩm đá mỹ nghệ tự nhiên chính là sự lựa chọn uy tín của bạn. 

Cơ sở có đội ngũ nhân viên thiết kế và thợ thủ công với tay nghề cao sẽ giúp mang đến cho khách hàng những mẫu lư hương đá không chỉ đẹp về hình thức mà còn tốt về phong thủy. Đến với cơ sở của chúng tôi, quý khách hàng sẽ được tham khảo hàng trăm mẫu lư hương với kiểu dáng, kích thước và chất liệu khác nhau. 

Nếu quý vị băn khoăn không biết chọn mẫu lư hương đá đẹp nào tốt? Hãy liên hệ với Đá mỹ nghệ Ninh Vân thông qua số hotline để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tận tình của cơ sở sẽ hỗ trợ các bạn lựa chọn chính xác nhất!

Thông tin liên hệ

Cơ sở Đá mỹ nghệ Ninh Vân

  • SĐT: 0904.576.345
  • Website: Https://langdaninhvan.vn
  • Địa chỉ: Ninh vân, Hoa Lư, Ninh Bình


Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng