Chi phí đầu tư thiết bị cho cửa hàng rửa xe ô tô cần bao nhiêu?

Ngày đăng: 4/23/2019 11:52:31 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 1889
Chi tiết [Mã tin: 2633384] - Cập nhật: 9 phút trước

Ngày nay, để mở một cửa hàng rửa xe hay gara sửa chữa ô tô thì số vôn đầu tư cần rất lớn. Trong đó riêng việc mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ cần thiết cũng chiếm khoảng 70% tổng số vốn bạn có.

Trong bài viết này chúng tôi xin gửi tới các bạn chi phí đầu tư cho việc mua sắm trang thiết bị cho cửa hàng rửa xe ô tô.

Việc đầu tiên là bạn phải xác định quy mô hoạt động cũng số vốn bạn có là bao nhiêu, thì như vậy mới có thể tính toán chi phí cũng như lựa chọn mua thiết bị nào phù hợp với giá tiền.

Thiết bị đầu tiên không thể thiếu cho trạm rửa xe đó là máy rửa xe cao áp. Với một chiếc máy cao áp có công suất 3.5KW - 5.5KW là một ngày bạn có thể phục vụ từ 50 -60 chiếc xe ô tô một cách nhanh chóng vừa tiết kiệm thời gian cũng như công sức.

Với một chiếc máy rửa xe cao áp như này giá nó thường dao động trong khoảng từ 9 - 15 triệu tùy vào thương hiệu bạn lựa chọn.

Thứ 2 là cầu nâng hạ rửa xe ô tô: Đây là thiết bị hiện đại chúng sẽ giúp cửa hàng của bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Từ đó sẽ thu hút và lỗi kéo khách hàng thường xuyên quay trở lại. Ngoài ra với cầu nâng bạn sẽ hoàn thiện việc rửa xe nhanh hơn và sạch hơn so với phương pháp rửa xe truyền thống.

Hiện nay tại Việt Nam chủ yếu là 2 loại cầu nâng nhập khẩu Ấn Độ và cầu nâng được sản xuất trong nước. Giá thành của 2 loại này thường chênh nhau khoảng 10 triệu đồng.

Cầu nâng Việt Nam có giá khoảng từ 55 - 60 triệu đồng trong khi loại nhập khẩu từ Ấn Độ có giá từ 60 - 70 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo thêm các loại cầu nâng khác từ rửa xe tới các gara sửa chữa đang sử dụng tại địa chỉ website: https://dienmayhoanglien.vn/cau-nang-o-to.html

Tiếp theo là thiết bị máy nén khí: nếu qua mô quán vừa phải thì bạn nên chọn máy có công suất từ 2-3HP với bình chứa 100 lít là đủ để hoạt động. Còn nếu với quy mô lớn lượng xe nhiều bạn phải chọn máy có công suất trên 3Hp và bình chứa 200 lít. Giá bán máy nén khí dao động trong khoảng 9- 15 triệu đồng.

Ngoài ra, bạn còn cần đầu tư các thiết bị khác, như ben nâng xe máy (từ 1,3 – 3 triệu), máy hút bụi công nghiệp giúp vệ sinh nội thất ô tô(dao động từ 2-8 triệu), bình rửa xe bọt tuyết (dao động từ 2,3 – 6 triệu), máy hút dầu nhớt xe máy (1,2 triệu) máy giặt thảm, máy sấy thảm, súng xịt khô, các loại hóa chất, bộ dụng cụ rửa xe máy, ô tô... Nhìn chung đây là những thiết bị có giá thành rẻ nên tổng chi phí bỏ ra không phải vấn đề lớn.

Với những thiết bị chi tiết mà chúng tôi vừa liệt kê ở trên bạn đã phần nào hình dung ra số tiền mình cần phải đâu tư cho trang thiết bị rửa xe rồi chứ. Trong tất cả những thiết bị trên có những dụng cụ không nhất thiết phải mua luôn nếu bạn chưa có vốn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp