Đông trùng hạ thảo tự nhiên himalaya

Ngày đăng: 3/23/2023 2:00:12 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 37
Chi tiết [Mã tin: 4529844] - Cập nhật: 36 phút trước

Đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý hiếm, mang đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe con người như tăng cường sức khoẻ, nâng cao thể trạng, phòng tránh ung thư, tốt cho đường huyết, tịm mạch, huyết áp,…. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đông trùng hạ thảo là gì và phân loại, cách sử dụng như thế nào mà được rất nhiều người “săn đón” với các mức giá khác nhau. Mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết hơn qua các thông tin dưới đây.

1. Đông trùng hạ thảo tự nhiên là gì?

Đông trùng hạ thảo là một giống nấm mọc kí sinh trên một loài sâu non. Loài dược liệu này được cho là có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Sở dĩ có tên gọi “đông trùng hạ thảo” là vì vào mùa đông, một số sâu non thuộc chi Hepialus bị nhiễm nấm ký sinh Cordyceps sinensis.

Sau đó, loại nấm này sẽ hút chất dinh dưỡng từ bên trong cơ thể ấu trùng và lớn lên theo dạng sợi. Sau 1 thời gian – thường là mùa hè, sợi nấm phát triển mạnh nhờ sử dụng dưỡng chất trong xác trùng, nấm thoát ra khỏi xác sâu và vươn lên mặt đất, phát triển thành Đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo quý và hiếm, có giá trị dinh dưỡng và sinh học cao nhất, chỉ xuất hiện chủ yếu ở các vùng núi cao trên 4000m (so với mặt nước biển), khí hậu trong lành như vùng Napal Khúc (Tây Tạng) hay thung lũng Himalaya(Nepal). Thông thường loại dược thảo này có giá thành rất đắt vì nguồn hàng khan hiếm, chỉ xuất hiện 1 lần trong năm (mùa hè), thu hoạch khó khăn. Giá đông trùng hạ thảo loài Cordyceps Sinensis trong tự nhiên vào khoảng 10-20 triệu cho 10 gam, từ 90 triệu -150tr cho 1 lạng.

2. Thành phần hóa học trong dược liệu đông trùng hạ thảo

Theo y học hiện đại, trong thành phần của đông trùng hạ thảo có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người như:

  • 17 loại acid amin khác nhau với tác dụng giúp chuyển hóa và tổng hợp các protein trong cơ thể.
  • Các vitamin A, C, B12, E, K,….
  • Các nguyên tố vi lượng Mn, Al, K, Na, Mg… tham gia vào hoạt động hoạt hóa, trao đổi chất và coenzym xúc tác.
  • Thành phần D-mannitol giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh như thiểu niệu, phù não, bài tiết,…
  • Dinh dưỡng nhóm HEAA, Adenosine, Acid Cordyceptic,…
  • Hoạt chất sinh học Hydroxyethyl Adenosine, giúp kháng khuẩn, diệt virus,…
  • Hàm lượng lipid lớn tạo ra các nguồn năng lượng lớn cho mọi hoạt động của cơ thể.

Còn theo Y học cổ truyền, sản phẩm này có vị ngọt, tính ấm, có tác động vào các kinh Thận, Phế, giúp bổ phế, ích can thận, dưỡng huyết, bổ dưỡng tạng phủ, tiêu đàm, bồi bổ cơ thể,…

3. Đông trùng hạ thảo tự nhiên Nepal uống có tác dụng gì?

Thung lũng Dolpa Nepal- Himalaya là một nơi nguyên sơ linh khí nhất của Nepal còn sót lại có độ cao 4000m-6000m. Tại đây con người và cảnh vật sống hoàn toàn bảo tồn văn hoá thiên nhiên, rất trong lành và thuần khiết.

Đông trùng hạ thảo hoang dã Dolpa thực sự là một trong loại Đông trùng hạ thảo tự nhiên tốt nhất thế giới: Vì linh khí nơi này 100% còn nguyên sơ, nằm giữa dãy núi Himalaya hùng vĩ nên hấp thu trọn vẹn được tinh hoa giao thoa của đất trời và đạt đủ những tiêu chí của loại Đông trùng hạ thảo thượng hạng.

Những tác dụng của đông trùng hạ thảo chắc chắn phải kể đến như sau:

3.1. Tác dụng giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19, hỗ trợ điều trị và cải thiện tình trạng HẬU COVID-19.

Theo Y học cổ truyền, đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm, đi vào kinh Phế, Thận. Có tác dụng bổ phổi, trừ đàm, bình suyễn, ích thận, bồi bổ sức khỏe, trị lao lực,…Còn với những nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã chỉ ra, thành phần dưỡng chất quan trọng có trong đông trùng hạ thảo như Cordycepin, Adenosine, nhóm HEAA, protein, vitamin và khoáng chất dồi dào.

Chính vì vậy chúng ta có thể dùng đông trùng hạ thảo cho người cao tuổi như là cách để phòng tránh, nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe bản thân. Cũng như phòng tránh và cải thiện triệu chứng HẬU COVID-19. Không những thế, trong năm 2020, Tổ chức Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA Hoa Kỳ đã công bố hoạt chất Cordycepin có trong đông trùng hạ thảo có khả năng ức chế sự sao chép Virus Covid – 19 hiệu quả sau 48 giờ sử dụng điều trị.

3.2. Có tác dụng đối với hệ thống tuần hoàn tim và não

Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm giãn những mạch , làm tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim thông qua cơ chế hưng phấn thực thể mở cơ trơn thành mạch. Đông trùng hạ thảo còn có khả năng điều hòa lipid , làm giảm cholesterol, lipoprotein, phòng ngừa xơ vữa động mạch.

3.3. Cải thiện hệ hô hấp giúp tập thể dục hiệu quả hơn

Đông trùng hạ thảo có tác dụng bình suyễn, trừ đàm và phòng chống khí phế thũng. Một số nghiên cứu đã cho thấy được sự tác động của hỗn hợp chứa đông trùng hạ thảo đối với hiệu suất tập thể dục ở những người trẻ tuổi. Sau ba tuần, tốc độ tiêu thụ oxy tối đa (VO2) của những người tham gia đã tăng 11% so với việc dùng giả dược.

3.4. Có khả năng chống lão hoá

Các nhà nghiên cứu đã thí nghiệm trên chuột già đã phát hiện ra rằng đông trùng hạ thảo làm tăng chất chống oxy hóa, giúp cải thiện trí nhớ và tình dục. Một thí nghiệm khác cũng cho thấy, so với những con chuột được cho uống giả dược thì những con chuột được uống đông trùng hạ thảo đã sống lâu hơn vài tháng.

Đã có nhiều thí nghiệm để kết luận về khả năng chống lão hoá của đông trùng hạ thảo, nhưng vẫn cần tiến hành thêm các nghiên cứu chuyên sâu trên cơ thể người.

3.5. Làm tăng sinh lực nam giới

Thí nghiệm trên động vật, đông trùng hạ thảo có tác dụng làm tăng trọng lượng tuyến vỏ thượng thận, đồng thời cũng có tác dụng tương tự như hormone nam tính và làm tăng trọng lượng tinh hoàn cũng như các cơ quan sinh dục phụ trên động vật được thí nghiệm.

Như vậy, có thể thấy được đông trùng hạ thảo quả thực là một trong những vị thuốc đông y có khả năng cải thiện đời sống tình dục trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua tác dụng nâng đỡ bồi bổ cơ thể. Điều này đã được y học cổ truyền biết đến từ rất sớm.

3.6. Tăng kháng viêm, giúp làm giảm viêm nhiễm

Một số nghiên cứu đã minh chứng rằng, khi các tế bào của người tiếp xúc với đông trùng hạ thảo, các protein làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể sẽ bị ức chế. Như vậy đông trùng hạ thảo có khả năng giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể. Nếu để bị sưng viêm quá nhiều có thể dẫn đến các bệnh như bệnh tim và ung thư.

Những tác dụng tiềm năng này, các nhà nghiên cứu tin rằng đông trùng hạ thảo có thể dùng như một loại thuốc hoặc chất bổ sung để chống viêm hiệu quả.

3.7. Giúp ức chế sự phát triển của khối u

Một số thí nghiệm trong ống nghiệm chứng minh rằng đông trùng hạ thảo có khả năng ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư ở người, bao gồm ung thư phổi, đại tràng, gan và ung thư da.

Các thí nghiệm trên chuột cũng minh chứng rằng đông trùng hạ thảo có tác dụng chống khối u đối với ung thư hạch, u ác tính và ung thư phổi. Như vậy, đông trùng hạ thảo còn có khả năng làm chậm sự phát triển các khối u. Vấn đề này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thế giới trong những năm gần đây.

Xem thêm:

Đông trùng hạ thảo có tác dụng chống lão hóa đối với phụ nữ

Đông trùng hạ thảo có tác dụng cải thiện chức năng não và tăng cường sức khỏe tình dục

4. Đối tượng nên và không nên sử dụng Đông trùng hạ thảo

4.1. Những đối tượng nên sử dụng đông trùng hạ thảo

NGƯỜI CAO TUỔI: có một sức khoẻ dồi dào, hệ miễn dịch khoẻ mạnh, giấc ngủ sâu và bữa ăn ngon miệng. Phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh tật tuổi già như mỡ , thừa cholesteron, tim mạch, đột quỵ, đau nhức xương khớp, sức khoẻ suy kém, bảo vệ phổi và các vấn đề về hô hấp….

NGƯỜI UNG THƯ: giảm bớt đau đớn do căn bệnh mang lại, hỗ trợ quá trình điều trị và phòng chống di căn, tăng sức bền cho cơ thể để kéo dài sự sống.

NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG: giảm bớt các triệu chứng mệt mỏi. Cân bằng đường huyết và phòng chống biến chứng tiểu đường, bù đắp các nhóm chất dinh dưỡng thiết yêu bị thiếu hụt do đái tháo đường.

PHỤ NỮ LÃNH CẢM, ĐÀN ÔNG YẾU SINH LÝ: Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược duy nhất bổ cả “ âm “ và “ dương” có tính cân bằng rất hài hoà. Rất thành công trong việc chữa trị: yếu sinh lý, vô sinh, suy giảm libido và rối loạn tình dục. Tác dụng này đã được các nhà khoa học đến từ Nhật Bản, Trung Quốc và các nước khác đã nghiên cứu.

GÌN GIỮ TUỔI THANH XUÂN của phái đẹp với công dụng dưỡng nhan, chống lão hoá, thanh lọc , bổ khí huyết, tăng lượng nội tiết dồi dào giúp trẻ lâu…

NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC NHIỀU ÁP LỰC: tăng năng suất làm việc của não bộ và khả năng sáng tạo, tập trung, giảm stress, giảm áp lực lên tim, gan, thận phổi giúp cho nền tảng sức khoẻ rất sung mãn.

4.2. Những đối tượng không nên sử dụng đông trùng hạ thảo

Trẻ em dưới 5 tuổi, người đang sốt: Đông trùng hạ thảo có tính ấm nên không thể sử dụng cho những bệnh thuần ấm như sốt. Cơ thể trẻ em dưới 5 tuổi có tính nóng cao, vì thế cũng không nên sử dụng.

Người viêm khớp dạng thấp: Nhóm người này nếu sử dụng các món đồ bổ như đông trùng hạ thảo sẽ kích thích gia tăng hoạt động của hệ miễn dịch, khiến cho các dấu hiệu bệnh thêm trầm trọng.

Người bị rối loạn đông : Với người khó đông, các hoạt chất Cordyceps trong đông trùng hạ thảo sẽ khiến càng thêm khó đông và chảy nhiều hơn.

Người chuẩn bị phẫu thuật: Thành phần của đông trùng hạ thảo sẽ làm khó đông hơn, ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật.

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu: Phụ nữ mang thai các tháng đầu tiên cũng thuộc nhóm đối tượng hạn chế sử dụng đông trùng hạ thảo.

5. Cách dùng đông trùng hạ thảo tự nhiên hiệu quả

Để sử dụng đông trùng hạ thảo bạn cần làm mềm ra bằng cách: Nấu với nước (hãm trà), ủ rượu, ngâm mật ong, hầm canh, nấu cháo,…

Hãm trà: Dùng khoảng 3 – 7g đông trùng hạ thảo khô hãm với 200ml nước sôi trong vòng 10 phút. Dùng uống trong ngày.

Ngâm mật ong: Theo tỉ lệ 15g đông trùng hạ thảo ngâm cùng 500ml mật ong nguyên chất trong 15 – 20 ngày. Dùng một muỗng hòa vào nước ấm, uống mỗi buổi sáng.

Ngâm rượu: Theo tỉ lệ 3 – 5g đông trùng hạ thảo ngâm cùng 1 lít rượu 35 – 45 độ trong 1 tháng. Nên uống một chén mỗi ngày trước khi đi ngủ. Người ta cho rằng đông trùng hạ thảo ngâm rượu uống chữa chứng mỏi gối, đau lưng, tác dụng mạnh hơn so với nhân sâm. Theo tài liệu cổ: Có tác dụng ích phế, thận, cầm , bổ tinh tủy, hóa đờm, dùng chữa hư lao sinh ho, liệt dương, ho ra , di tinh, lưng gối đau mỏi.

Hầm canh, nấu cháo: Thêm nguyên liệu này vào món canh hay cháo của bạn khi gần chín, để nóng thêm vài phút và tắt bếp.

6. Giá đông trùng hạ thảo tự nhiên khô Himalaya

AnnHouse sẽ luôn cung cấp sản phẩm với mức giá hợp lý nhất, chất lượng cao nhất tới quý khách…Vui lòng liên hệ 0969 399 256 – 0906 021 544 ngay với chúng tôi để được tư vấn báo giá

7. Địa chỉ mua uy tín, chất lượng nhất tại Hà Nội

Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng an tâm lựa chọn đúng sản phẩm chính hãng từ thiên nhiên, AnnHouse chúng tôi tự hào là đơn vị tại Việt Nam chuyên cung cấp Đông trùng hạ thảo hoang dã từ Nepal – Himalaya, Saffron Kashmir, Mật ong tuyết Tây Tạng uy tín hàng đầu. Chúng tôi cũng là đơn vị chuyên kinh doanh, phân phối các dược liệu cao cấp, quý hiếm khác như Sâm Ngọc Linh chuẩn Nam Trà My Quảng Nam, Nấm Lim Xanh rừng tự nhiên, Trầm Hương, Yến Sào….

AnnHouse cam kết chất lượng hàng đầu, giá cả hợp lý, đảm bảo thành phần nguyên liệu tự nhiên 100%. An Toàn cho mọi người, ngay cả với trẻ nhỏ và người già.

Địa chỉ mua hàng: BT số 84 LK6B, Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội

Hotline đặt mua đông trùng hạ thảo hoang dã Nepal : 0969 399 256 – 0906 021 544

8. Những lý do nên chọn mua đông trùng hạ thảo tại Annhouse

HÀNG HOANG DÃ HIMALAYA 100%: Không qua xử lý bất kì nào. Chúng tôi phân phối trực tiếp của người dân bản địa không qua trung gian, quá trình khai thác và sơ chế tuyệt đối không sử dụng những thiết bị và hoá chất công nghiệp như sấy, ngâm tẩm hoá chất,… nhằm mục đích cho Đông trùng hạ thảo có màu sắc đẹp mắt, tạo độ chắc con cho nên màu tự nhiên là nâu vàng không phải vàng óng đẹp. Vì màu đẹp rất dễ bị tẩm lưu huỳnh hay hoá chất trước khi phơi. Bởi thế cho nên ưng mắt bạn nhất thì chưa chắc đã là hàng chuẩn.

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng và rất hân hạnh được phục vụ!

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác