Khắc phục đi ngoài ở trẻ em bằng cách nào?

Ngày đăng: 3/25/2023 10:47:49 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 93
Chi tiết [Mã tin: 4534881] - Cập nhật: 40 phút trước

Các vấn đề rối loạn tiêu hóa ở trẻ luôn là nỗi lo thường trực của các bậc làm cha làm mẹ. Trẻ sơ sinh bị chướng bụng một trong những tình huống mà chúng ta thường xuyên phải đối mặt nhất. Hãy cùng tìm hiểu cách chữa đi ngoài cho trẻ em an toàn trong bài viết dưới đây.

 

BỔ SUNG ĐIỆN GIẢI ĐỂ BÙ NƯỚC CHO TRẺ

Với trẻ bị tiêu chảy, đi ngoài thường xuyên khiến cơ thể con luôn trong trạng thái mệt mỏi, thiếu nước, nếu không được bổ sung kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Khi đó, bố mẹ cần bù nước, bù khoáng bằng cách dùng dung dịch Oresol pha uống cho bé.

Lưu ý khi dùng nước điện giải Oresol thì cha mẹ cần pha đúng liều lượng, cho trẻ uống từ từ. Khi trẻ bị mất nước mức độ nặng như li bì, hôn mê, nôn trớ quá nhiều,...thì mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để được khám chữa trị kịp thời nhé.

CHO CON NGHỈ NGƠI NHIỀU HƠN SAU KHI BỊ ĐI NGOÀI

Nếu cơ thể trẻ cảm thấy thoải mái thì bệnh cũng sẽ thuyên giảm đáng kể. Do đó, để điều trị đi ngoài cho bé, mẹ nên cho con nghỉ ngơi một vài ngày. Hãy cố gắng nằm nghỉ ngơi trên giường thoải mái và đặt một chiếc khăn hay một chai nước ấm lên bụng con để giảm bớt các cơn co thắt ở bụng.

THIẾT LẬP LẠI DINH DƯỠNG CHO BÉ SAU BỊ ĐI NGOÀI

Song song với việc cho trẻ nhỏ uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để khắc phục tình trạng bé đi ngoài phân sống thì các mẹ cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lí để hệ tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh và phát triển. Do vậy, mẹ cần lưu ý:

·        Cho trẻ ăn thực phẩm dễ tiêu hóa và giàu dinh dưỡng như cháo thịt nạc, các loại rau củ. Mẹ nên cho bé ăn trong 1-2 tuần để con khắc phục tình trạng đi ngoài

·        Giảm bớt thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường, tạm thời ngừng cho bé ăn thực phẩm tanh như hải sản cho đến khi hiện tượng đi ngoài được khắc phục hoàn toàn.

·        Không nên cho bé ăn thực phẩm cứng, rắn sẽ gây khó tiêu.

·        Các loại đồ hộp, bánh kẹo, nước có gas cũng cần loại bỏ ngay khỏi thực đơn của bé.

·        Cho bé ăn sữa chua mỗi ngày và ăn sau bữa ăn chính khoảng 1 tiếng. Sữa chua giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định và tăng cường lợi khuẩn trong ruột.

BỔ SUNG MEN VI SINH HỖ TRỢ TIÊU HÓA CHO BÉ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ

Đối với các bé tiêu hóa kém, lựa chọn bổ sung men vi sinh là cách hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa và hỗ trợ tăng đề kháng được nhiều ba mẹ tin chọn hiện nay. 

Việc bổ sung probiotic dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ từ sớm sẽ giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giúp đưa hệ vi sinh về trạng thái cân bằng, duy trì hiệu quả hoạt động của đường ruột, kìm hãm sự phát triển của hại khuẩn. Nhờ đó, tạo hàng rào ngăn chặn sự xâm nhập của các hại khuẩn để cải thiện tối ưu tình trạng đi ngoài cũng như một số vấn đề tiêu hóa kém mà bé thường gặp khi con nhỏ như: nôn trớ, táo bón, đầy bụng,... Bên cạnh đó, dùng men vi sinh cũng là giải pháp giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé.

CHỮA ĐI NGOÀI CHO TRẺ BẰNG CÁCH CHO TRẺ BÚ MẸ NHIỀU HƠN

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bởi sữa mẹ cung cấp đầy đủ dưỡng chất ở dạng dễ hấp thụ nhất. Được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu trong từng giai đoạn lớn lên của con.

Trẻ bú sữa mẹ có thể giúp tăng sức đề kháng, tăng cường chức năng tiêu hóa, ngăn ngừa và cải thiện các bệnh do nhiễm khuẩn ở trẻ, trong đó có chứng đi ngoài. Tăng số lần bú còn giúp trẻ bổ sung nước, các chất điện giải, giảm các biến chứng nguy hiểm cho con như yếu cơ, co giật,… khi bị mất nước.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé