List 10 hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, công dụng tuyệt vời bạn chưa biết

Ngày đăng: 3/16/2023 11:59:21 AM - Ngũ cốc - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 4510505] - Cập nhật: 11 phút trước

Từ khóa “hạt dinh dưỡng” chắc hẳn bạn đã từng nghe qua, hay từng thấy rất nhiều nội dung nói về các loại hạt này. Nó xuất hiện tràn lan trên nhiều trang mạng xã hội và được nhiều KOCS, KOLS liên tục PR nhiều sản phẩm làm từ các loại hạt dinh dưỡng. Vậy bạn đã hiểu hết về các loại hạt dinh dưỡng chưa và mang lại những lợi ích gì cho cơ thể. Để có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại hạt và công dung của chúng, sau đây Nutskifood sẽ giúp bạn.

Danh sách các loại hạt dinh dưỡng phổ biến nhất:

Có rất nhiều loại hạt khác nhau, nhưng sau đây Nutsfood chỉ tập hợp một số loại hạt dinh dưỡng, thịnh hành và dễ tìm mua nhất:

hat-dinh-duongCác loại hạt dinh dưỡng

  1. Hạt chia: Hạt chia là hạt có nguồn gốc từ Nam Mỹ (Mexico, Parahuay, Bolivia). Hạt chia là hạt của cây Salvia hispanica, một loại thực vật có hoa trong họ hoa môi.
  • Chất dinh dưỡng có trong hạt chia: Chứa chất xơ, protein, chất béo omega-3 và các khoáng chất như canxi, sắt và magiê.
  1. Hạt lanh: Hạt lanh có nguồn gốc từ Trung Đông từ ngàn năm trước. Hạt lanh là hạt của cây lanh, một loại cây công nghiệp ở vùng khí hậu ôn hòa.
  • Hạt lanh chưa nhiều chất dinh dưỡng như: chất xơ, protein, chất béo omega-3 và các khoáng chất như canxi, sắt và magiê.
  1. Hạt hướng dương: Hạt hướng dương có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Htaj hướng dương là hạt của cây hướng dương (Hoa hướng dương) , một loại cây thân thảo có hoa to và đẹp.
  • Hạt dướng dương có rất nhiều chất tốt cho sức khỏe: Chứa protein, chất béo không bão hòa và các khoáng chất như sắt và magiê.
  1. Hạt điều: Có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc Brazil. Cây điều loại một loại cây thân gỗ thuộc họ xoài. Hạt điều là hạt của quả điều, một loại quả có hình dạng giống như hình chữ nhật cong. Ở Việt Nam Hạt điều được trồng nhiều ở tỉnh Bình Phước và một số tỉnh ở miền Tây.
  • Chất dinh dưỡng có trong hạt điều: Chứa protein, chất béo không bão hòa, chất xơ và các khoáng chất như sắt và magiê.
  1. Hạt óc chó: Hạt óc cho được thu hoạch từ cây óc chó (hay còn gọi là cây hồ đào, cây lạc tây). Cây óc cho có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải và được người dân Trung Á phát triển, phổ biến ở châu á. Ở Việt Nam cây óc chó được trồng ở các tỉnh biên giới và vùng cao như Phó Bảng, Đồng Văn (Hà Giang), SaPa ( Lào Cai), Cao Bằng.
  • Hạt dinh dưỡng được cho là rất giàu chất dinh dưỡng như: Chứa protein, chất béo không bão hòa, chất xơ và các khoáng chất như sắt và magiê.
  1. Hạt lạc: Hạt lạc hay còn gọi là đậu phộng. Cây lạc có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Ở Việt Nam cây lạc được trồng nhiều ở tỉnh Phú Thọ và các tỉnh khác như Nghệ An, Bình Định, Bình Thuận và An Giang.
  • Hạt là rất giàu chất béo tốt và chất dinh dưỡng như: Chứa nhiều protein, chất béo không bão hòa, chất xơ và các khoáng chất như sắt và magiê.
  1. Hạt mè: Hạt mè( vừng) có nguồn gốc từ Châu Phi và được trồng rộng rãi ở Á Châu nhiệt đới.
  • Một số công dụng của hạt mè như: Cung cấp chất xơ cho cơ thể, Vitamin E,B và Canxi.
  1. Hạt mắc ca: là loại hạt có nguồn gốc từ Châu Úc. Và gần đây được đưa về trồng ở một số vùng ở Tây Nguyên và Tây Bắc.
  • Hạt mắc ca có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: Giàu chất protein, giàu chất chống oxy hóa và canxi.
  1. Hạt hạnh nhân: Là loại hạt có nguồn gốc từ Trung Đông. Hạnh nhân là hạt mọc trên cây Prunus Dulcis.
  • hạnh nhận có nhiều giá trị dinh dưỡng bao gồm: Các chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, Vitamin và khoáng chất.
  1. Hạt dẻ cười: Hạt dẻ cười là quả của cây hồ trăn. Cây hồ trăn có nguồn gốc từ vùng Ba Tư và được trồng nhiều ở các nước có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới.
  • Giá trị dinh dưỡng có trong hạt dẻ cười: Giàu calo, chất Protein, chất xơ và đạm, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp nhiều năng lượng và làm đẹp da.

List danh sách hạt thịnh hành trên là rất nhiều và bạn có thể lựa chọn những loại hạt phù hợp để bổ xung năng lượng, chất dinh dưỡng.

banh-healthy

Các sản phẩm bánh của nhà Nutski được làm từ những loại hạt có giá trịnh dưỡng cao và ngon như: Hạt điều, hạt mắc ca, hạt dẻ cười, hạt hạnh nhân và nhiều loại khác. Cho thấy các sản phẩm nhà Nutski luôn chú ý đến giá trị dinh dương và năng lượng cũng như hương vị từ các loại hạt.

Xem thêm: Danh sách list các loại bánh healthy, giúp bạn thay đổi ngoại hình

Những công dụng tuyệt vời của hạt dinh dưỡng đối với sức khỏe

Các loại hạt như hạt chia, hạt lanh, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt cải dầu, hạt hướng dương, và hạt lựu đều có tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng chính của chúng:

link Công dụng hạnh dinh dưỡng

  1. Cung cấp chất dinh dưỡng:
  • Hạt dinh dưỡng chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, chất béo không no, đạm, vitamin và khoáng chất. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng để duy trì sức khỏe và phát triển cơ thể.
  1. Giảm nguy cơ bệnh tim mạch:
  • Hạt dinh dưỡng có chứa nhiều chất béo không no, chất xơ và các chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch bằng cách giảm cholesterol và triglycerides trong , cải thiện sức khỏe tim mạch.
  1. Hỗ trợ tiêu hóa:
  • Hạt dinh dưỡng giàu chất xơ, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và giảm tình trạng táo bón.
  1. Hỗ trợ quản lý cân nặng:
  • Có chứa chất xơ và chất béo không no, giúp cảm giác no lâu hơn, giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ béo phì.
  1. Giảm nguy cơ ung thư:
  • Các chất chống oxy hóa và chất xơ trong hạt dinh dưỡng có thể giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư đại trực tràng.
  1. Tăng cường sức đề kháng:
  • Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hạt dinh dưỡng chứa nhiều calo, vì vậy cần kiểm soát lượng hạt ăn mỗi ngày để tránh tăng cân. Ngoài ra, cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề về sức khỏe nào để đảm bảo.

Bánh dinh dưỡng làm từ các loại hạt dinh dưỡng

Bánh dinh dưỡng được làm từ các loại hạt giúp bạn tiết kiệm thời gian khi thưởng thức các loại hạt, cũng như đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng. Bánh giòn tạo cảm giác tích ăn và tiện lợi

Mua bánh dinh dưỡng ở đâu:

Hiện tại Nustfood đang bán một số loại bánh handmade healthy được làm từ các loại hạt thơm ngon:

bánh dinh dưỡng nutskifood

Đa dạng nhiều loại bánh giúp bạn ăn vặt mà còn hỗ trợ cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tính tiện lợi đảm bảo thưởng thức ở mọi nơi.


Tin liên quan cùng chuyên mục Ngũ cốc