Longines avigation bigeye - đồng hồ bấm giờ phi công cổ điển

Ngày đăng: 4/16/2021 3:13:27 PM - Trang phục hóa trang - Toàn Quốc - 197
Chi tiết [Mã tin: 3250231] - Cập nhật: 27 phút trước

Longines và bộ sưu tập cổ điển…Một số chiếc đồng hồ đáng mơ ước nhất được sản xuất bởi thương hiệu cao cấp đến từ Thụy Sỹ, mẫu thiết kế được đều lấy cảm hứng từ một số chiếc đồng hồ huy hoàng nhất trong quá khứ của Longines, được chỉnh sửa lại theo cách hiện đại nhưng luôn thể hiện mối liên quan đến lịch sử. 

 

Một trong những mẫu hàng đầu trong bộ sưu tập này là Avigation BigEye, một chiếc đồng hồ được mô phỏng theo một chiếc đồng hồ khó nắm bắt trong những năm 1930 với khá giống với một số chiếc đồng hồ bấm giờ của một phi công sau Chiến tranh thế giới thứ II. 

 

Còn được gọi là “Đồng hồ bấm giờ Big Eye”, đồng hồ ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017 với chiếc Avigation BigEye với vỏ bằng thép cao cấp không gỉ . Và năm nay, thương hiệu này bổ sung một phiên bản mới, với mặt số chuyển màu xanh hấp dẫn kết hợp với vỏ bằng titan. 

 

LẤY CẢM HỨNG TỪ QUÁ KHỨ

 

Longines Avigation BigEye Vintage những năm 1930

Đồng hồ Longines BigEye cổ điển thực tế từ những năm 1930, lấy cảm hứng thiết kế của Avigation hiện đại

 

Như đã đề cập phía trên, câu chuyện Longines Avigation BigEye Chronograph có lịch sử rõ ràng. Thiết kế dựa trên chiếc đồng hồ bấm giờ của phi công những năm 1930 được một nhà sưu tập tặng cho bảo tàng Longines, nhưng công ty không có hồ sơ về chiếc đồng hồ này trong kho lưu trữ của mình. Nó có phải là nguyên mẫu không? Năm chính xác là gì? Không có gì thực sự rõ ràng nhưng điều chắc chắn là vẻ đẹp của sản phẩm được đề cập, do đó, tại sao Longines đủ táo bạo để thực hiện một phiên bản lại của mô hình này.

 

Longines Avigation BigEye Chronograph Pilot - Đánh giá

 

Tiến nhanh đến baselworld 2017, khi Longines giới thiệu Avigation BigEye dựa trên Bộ sưu tập của mình. Điển hình là đồng hồ bấm giờ phi công mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ quân đội với bố cục ba kim, chữ số Ả Rập dạ quang cổ điển phối hợp với ngôi sao của chương trình. 

 

Mặc dù phiên bản thé /đen này vẫn là một thành viên quan trọng của bộ sưu tập, nhưng giờ đây nó đã được gia nhập bởi một phiên bản thể thao hơn, táo bạo hơn.

 

LONGINES AVIGATION BIGEYE TITANIUM

Sau khi giới thiệu chiếc đồng hồ này với những bức ảnh chính thức. Mặc dù Avigation BigEye không phải là một phần của những chiếc đồng hồ được sản xuất cho Lực lượng Không quân Pháp, nhưng nó vẫn có rất nhiều điểm chung với dòng này và luôn là một trong những mẫu yêu thích của tôi trong bộ sưu tập của Longines. Nhưng làm thế nào để phiên bản titan, với mặt số đậm và nhiều màu sắc hơn, sống đúng với truyền thống của mô hình.

 

Longines Avigation BigEye Titanium Gradient Dial màu xanh lam - L2.816.1.93.2

 

Công bằng mà nói, nếu bạn đang tìm kiếm sự liên quan và trung thực về lịch sử, thì phiên bản mới này sẽ không dành cho bạn. Điểm tốt, vỏ bằng chất liệu thép không gỉ là một phần của bộ sưu tập và chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. 

 

Giờ đây, phiên bản titan của Longines Avigation BigEye không phải là một phiên bản tái bản đúng nghĩa, mà là một khái niệm hiện đại hơn, một cái gì đó mới mẻ, hiện đại hơn với một cá tính thực sự. 

Longines Avigation BigEye Titanium Gradient Dial màu xanh lam - L2.816.1.93.2

 

Ngoài sự thay đổi về chất liệu và màu sắc, Longines Avigation BigEye Titanium vẫn giữ nguyên các tỷ lệ và thông số kỹ thuật của phiên bản thép nguyên bản. Điều này có nghĩa là vỏ 41mm với hình dạng điển hình của những năm 1930-1940, có nghĩa là phong cách của đồng hồ Calatrava được chuyển sang một chiếc đồng hồ chronograph mạnh mẽ hơn. 

 

Điều này đặc biệt dễ nhận thấy với sự kết hợp của khung bezel bậc với đường viền đồng xu và các vấu được tích hợp vào vỏ giữa. Mẫu thiết kế này rất hấp dẫn và vẻ ngoài tiện dụng của nó rất phù hợp với khái niệm tổng thể của phi công. Đồng hồ chắc chắn là khá lớn và cũng không phải là thực sự mỏng, nhưng nó đeo rất thoải mái.

 

Longines Avigation BigEye Titanium Gradient Dial màu xanh lam - L2.816.1.93.2

 

 

Hai ưu điểm của việc có vỏ bằng titan. Lợi ích rõ ràng là trọng lượng của đồng hồ nhẹ hơn khá nhiều so với phiên bản thép không gỉ, do đó nâng cao sự thoải mái trên cổ tay. Đặc điểm thứ hai của titan là màu sắc của nó, khác với thép không gỉ - lạnh hơn và có độ sáng bóng đặc biệt . Nó góp phần tạo cho mô hình này một cá tính riêng.

 

Hơn thế nữa, sự cải tiến thứ hai là mặt số. Và nó khá khác biệt so với mặt số đen cổ điển trên phiên bản thép không gỉ. Mặt số của phiên bản titan đang thể hiện với nhiều cảm hứng pha trộn, với màu sắc đậm tương phản với tông màu cổ điển mạnh mẽ. 

 

Longines Avigation BigEye Titanium Gradient Dial màu xanh lam - L2.816.1.93.2

Phần mặt số có kết cấu rõ ràng dạng vạch theo số liệu chi tiết và có màu xanh rất đặc biệt. Hơn thế nữa, để tạo sức hấp dẫn cho mẫu đồng hồ, Longines đã thiết kế một lớp hoàn thiện trên mặt số gọi là gradient, làm cho các cạnh xung quanh mặt số tối hơn.

 

Các mặt số phụ màu đen với mô hình đồng tâm rõ rệt. Tương phản với cách xử lý táo bạo và hiện đại này, các chữ số Ả Rập và kim được xử lý bằng màu "cổ điển" tăng thêm nét cổ điển cho đồng hồ. Phần vạch số màu trắng xung quanh mặt số không được phủ lớp dạ quang.

 

Longines Avigation BigEye Titanium Gradient Dial màu xanh lam - L2.816.1.93.2Longines Avigation BigEye Titanium Gradient Dial màu xanh lam - L2.816.1.93.2

Dưới nắp lưng vặn vít là một bộ máy nổi tiếng, Calibre L688. Còn được đặt tên là ETA A08.L01, đây là một kiến ​​trúc Valjoux đã được sửa đổi nhiều, hiện có bánh xe cột để các bộ đẩy hoạt động mượt mà và chính xác hơn. Bộ máy cao cấp này cũng cung cấp nhiều nâng cấp và các tính năng hiện đại, chẳng hạn như khả năng dự trữ năng lượng lâu hơn 54 giờ. Bộ thoát của nó, đập theo kiểu cổ điển ở tần số 4Hz, cũng được trang bị lò xo cân bằng silicon để tăng cường khả năng chống lại từ trường.

 

Longines Avigation BigEye Titanium Gradient Dial màu xanh lam - L2.816.1.93.2

 

 

Longines Avigation BigEye Titanium được đeo trên dây da trơn màu nâu tự nhiên với khóa chốt bằng titan, tôn thêm vẻ cổ điển của đồng hồ. 

>> Longines bổ sung phiên bản mới cho BST Heritage

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT - LONGINES AVIGATION BIGEYE TITANIUM

Vỏ: Đường kính 41mm x cao khoảng 14,5mm - Vỏ bằng titan cấp 5 - mặt sau bằng titan có vít - khả năng chống nước 30m.

Mặt số: Mặt số màu xanh lam, hiệu ứng chuyển sắc, bề mặt vân sần, các vạch số phụ màu đen, chữ số Ả Rập và kim phun cát phủ Super-LumiNova màu kem.

Bộ máy: Calibre L688, cơ sở ETA A08.L01 - chronograph bánh xe cột tự động - 30mm - 27 viên ngọc - 28.800 dao động / giờ - lò xo cân bằng silicon - dự trữ năng lượng 54h - giờ, phút, giây nhỏ, chronograph với bộ đếm 12h và 30 phút.

Dây đeo: Da bê trơn màu nâu tự nhiên, khóa gài bằng titan.

Mã số: L2.816.1.93.2.

Giá: khoảng 3.230 CHF (đơn vị tính theo đồng Franc Thụy Sĩ) hoặc tương đương 3.200 EUR.

Tin liên quan cùng chuyên mục Trang phục hóa trang