Mẹ sử dụng vừng đen thế nào để giúp trẻ hết bị táo bón?

Ngày đăng: 2/14/2023 3:46:12 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 89
Chi tiết [Mã tin: 4436828] - Cập nhật: 18 phút trước

Các vấn đề tiêu hóa của trẻ luôn là nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ trong suốt quãng thời gian thơ ấu. Có rất nhiều biện pháp giúp cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ em hiệu quả và đơn giản cha mẹ có thế chưa biết. Vậy đâu là cách trị táo bón cho trẻ bằng vừng đen?

 

MẸ SỬ DỤNG VỪNG ĐEN THẾ NÀO ĐỂ GIÚP TRẺ HẾT BỊ TÁO BÓN?

Chè vừng đen chữa táo bón

Chè vừng đen giúp trị táo bón nhờ vào cơ chế giải nhiệt, bổ âm. Món chè mè đen bao gồm mè đen, đường và bột sắn dây. Mẹ có thể nấu chè mè đen cho bé ăn mỗi ngày hoặc nếu không có thời gian thì có thể duy trì 2-3 lần mỗi tuần nhé.

Lá dâu non châm vừng đen chữa táo bón hiệu quả cho bé.

Lá dâu non chấm vừng đen chính là bài thuốc có tác dụng nhuận tràng, bổ âm, mang lại công dụng chữa táo bón rất tốt cho các bé. Cách làm cũng khá đơn giản, các bạn chỉ cần lấy lá dâu non luộc chín, chấm với vừng và cho con ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, trước khi áp dụng bài thuốc dân gian này thì nên hỏi trước ý kiến của bác sĩ mẹ nhé.

Cháo mè đen chữa táo bón

Đây là món ăn thơm ngon lại bổ dưỡng. Cách nấu cũng đơn giản, vừng đen sau khi đãi sạch, phơi khô, đem rang giã nhuyễn, khi ninh gần nhừ cháo thì cho vừng đen đã giã nhuyễn cho vào nồi là có thể cho bé ăn được.

Ăn vừng đen mỗi ngày

Đây là cách đơn giản có thể chữa được táo bón. Bạn chỉ cần đem hạt vừng đen ran chín đến khi có mùi thơi, để nguội rồi sau đó lấy mỗi lần 1 nhúm nhỏ cho bé ăn mỗi ngày. Có thể ăn vừng riêng hoặc đem kết hợp nó với thực phẩm khác. Kiên trì sử dụng sau một thời gian chứng táo bón của con sẽ thuyên giảm hẳn đấy nhé.


Trên đây là những cách chữa táo bón đơn giản từ mè đen mà các bố mẹ có thể tham khảo qua. Nếu đã áp dụng nhưng bệnh của con không có dấu hiệu suy giảm, bạn nên xem xét đến việc tìm sự giúp đỡ từ bác sĩ chuyên khoa để hỗ trợ nhé.

Ngoài ra thì hiện nay, việc sử dụng men vi sinh không chỉ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp tăng đề kháng cho các bé yêu được nhiều gia đình tin chọn.

Theo các bác sĩ khoa Nhi, việc tăng cường lợi khuẩn từ men vi sinh giúp cân bằng hệ vi sinh nhanh chóng, giải quyết nhanh hơn các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột như: chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, táo bón,.... cho trẻ. Đồng thời, chúng cũng hỗ trợ tăng đề kháng tự nhiên cho bé. Điều này sẽ tạo tiền đề giúp con tiêu hóa tốt, miễn dịch vững vàng và phòng tránh tình trạng rối loạn tiêu hóa hay các bệnh lý đường ruột tái phát. Nhờ đó các bé yêu sẽ có sức khỏe tốt để ăn ngon, ngủ tốt và phát triển toàn diện.

TRỊ TÁO BÓN CHO TRẺ BẰNG VỪNG ĐEN CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Táo bón là bệnh tiêu hóa thường gặp ở trẻ nhỏ và phụ nữ khi mang thai. Ngoài ra chứng bệnh này còn có thể xảy ra ở người có chế độ thiếu chất xơ, ít uống nước, lười vận động, béo phì…

Với những trường hợp trẻ nhỏ bị táo bón chức năng (táo bón do chế độ ăn uống và thói quen đại tiện) thì mẹ có thể cải thiện tình trạng bằng cách áp dụng một số cách chữa dân gian. Dùng vừng đen để chữa táo bón là một trong những mẹo chữa được nhiều mẹ áp dụng vì có cách thực hiện đơn giản và chi phí thấp.

Theo y học cổ truyền, vừng đen có vị ngọt nhẹ, béo, tính bình, tác dụng nhuận tràng, dưỡng huyết và nhuận táo. Do đó ngoài tác dụng bồi bổ sức khỏe, vừng đen được dùng để chữa chứng khó đi ngoài, táo bón, đầy bụng, chướng bụng,… cho trẻ nhỏ.


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé