Top đặc sản bình định mà các du khách không nên bỏ qua

Ngày đăng: 6/18/2024 5:06:37 PM - Khác - TP HCM - 8
  • ~/Img/2024/6/top-dac-san-binh-dinh-ma-cac-du-khach-khong-nen-bo-qua-01.jpg
  • ~/Img/2024/6/top-dac-san-binh-dinh-ma-cac-du-khach-khong-nen-bo-qua-02.jpg
~/Img/2024/6/top-dac-san-binh-dinh-ma-cac-du-khach-khong-nen-bo-qua-01.jpg ~/Img/2024/6/top-dac-san-binh-dinh-ma-cac-du-khach-khong-nen-bo-qua-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5376427] - Cập nhật: 21 phút trước

Bình Định, vùng đất võ với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, không chỉ thu hút du khách bởi những danh lam thắng cảnh hùng vĩ mà còn níu chân du khách bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Dưới đây là top 5 đặc sản Bình Định mà các du khách không nên bỏ qua:

1. Bánh Ít Lá Gai:

Nhắc đến Bình Định, không thể không nhắc đến món bánh ít lá gai trứ danh. Bánh được làm từ bột nếp, lá gai, dừa bào và đậu xanh, mang hương vị thơm ngon, dẻo bùi, ngọt thanh. Bánh ít lá gai thường được dùng trong các dịp lễ Tết, cúng bái tổ tiên và làm quà biếu cho người thân, bạn bè.

2. Nem Chợ Huyện:

Nem chợ huyện là món ăn đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn, được làm từ thịt heo, bì heo, mỡ heo, tỏi, ớt và các loại gia vị khác. Nem có vị béo ngậy, thơm ngon, dai dai và được ăn kèm với bánh tráng, rau sống và nước chấm chua ngọt.

link

3. Đặc sản Bình Định – Tré:

Tré là món ăn độc đáo của Bình Định, được làm từ thịt heo, thính gạo, bì heo, tỏi, ớt và các loại gia vị khác. Tré có vị chua cay, mặn ngọt hài hòa, ăn kèm với bánh tráng, rau sống và nước chấm chua ngọt.

Tré Bình Định

4. Bánh Xèo Tôm Nhảy:

Bánh xèo tôm nhảy là món ăn đặc sản của xã Mỹ Cang, Quy Nhơn. Bánh xèo được làm từ bột gạo, nước cốt dừa, tôm đất và các loại rau sống. Tôm đất ở đây rất tươi ngon, được gọi là “tôm nhảy” vì khi đổ bột vào chảo, tôm vẫn còn sống và nhảy tanh tách. Bánh xèo tôm nhảy có vị giòn rụm, thơm ngon, béo ngậy và được ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt.

5. Bánh Hồng Tam Quan:

Bánh hồng Tam Quan là món bánh kẹo truyền thống lâu đời của Bình Định, được làm từ gạo nếp, đường, dừa và gừng. Bánh có màu hồng nhạt, hương vị thơm ngon, dẻo mềm, ngọt thanh. Bánh hồng Tam Quan thường được dùng trong các dịp lễ Tết, cưới hỏi và làm quà biếu cho người thân, bạn bè.

Bánh hồng Tam Quan

Ngoài 5 đặc sản trên, Bình Định còn có rất nhiều món ăn ngon khác như bún chả cá Quy Nhơn, bánh tráng nước dừa, bánh hỏi lòng heo, … Du khách đến với Bình Định có thể tha hồ thưởng thức và khám phá nền ẩm thực phong phú và đa dạng của vùng đất võ này.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác