Vùng kín có mùi tanh - một số điều phụ nữ cần phải biết

Ngày đăng: 2/5/2021 2:11:19 AM - Dịch vụ - Bình Dương - 175
Chi tiết [Mã tin: 3197819] - Cập nhật: 15 phút trước

ngứa vùng kín và có mùi hôi là một trong nhiều triệu chứng hay gặp phải đối với không ít phái nữ. đó chính là biểu hiện ở căn bệnh gì? Bệnh có nguy hiểm không? lý do cũng như cách chữa trị hỗ trợ âm đạo sẽ trở về trạng thái bình thường thế nào? Hãy cùng Phòng khám Đa khoa Đại Tín hiểu thêm ở chia sẻ dưới đây.

 

lý do gây ra khí hư vùng kín có mùi hôi.


Đối với trạng thái bình thường, chất dịch thường có màu trắng hay trong, mùi hơi tanh nhẹ. Tuy nhiên, khi vùng kín bị tấn công bởi các nhân tố như là vi khuẩn nấm, vi khuẩn, virus,... sẽ gây những chứng bệnh viêm phụ khoa nhất định. Khi đó, bệnhchứng bệnh thường sẽ biểu hiện ở bên ngoài từ màu sắc, mùi hương cũng như tình trạng ở dịch cùng các dấu hiệu không giống nhau.


dịch thường có màu bất thường, ngứa rát vùng kín,... đó là biểu hiện thấy rằng nữ giới đang còn gặp phải một vài tình trạng về cơ thể, điển hình là một vài bệnh viêm nhiễm phụ khoa như là:


Khí hư kèm mùi khó chịu, có màu trắng, sánh đặc và có cợn như bã đậu. kèm theo đó là triệu chứng ngứa ngáy âm đạo thì khả năng khá cao chị em phụ nữ đang còn bị khuẩn nấm âm đạo vì nấm Candida gây ra.


dịch có mùi hôi, loãng, kèm theo màu trắng hay vàng, có bọt, âm hộ ngứa ngáy khó chịu,... là triệu chứng từ chứng bệnh viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas.


Khí hư mùi hôi cũng như kèm theo màu trắng c, chảy nhiều chính là biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín bởi tạp khuẩn.


chất dịch có mùi khó chịu, dịch xuất hiện rất nhiều và dẫn tới ngứa rát âm đạo, buốt rát khi đi đái, đau nhức bụng lúc có kinh nguyệt,... chính là dấu hiệu của viêm nhiễm vùng kín vì vi khuẩn Chlamydia trachomatis.


dịch có mùi tanh, kèm theo màu vàng đặc hay có thêm mủ kèm theo ngứa âm đạo, đau lúc chính là dấu hiệu báo hiệu viêm âm đạo cấp tính, lỗ âm đạo bị dị vật, viêm đường dẫn trứng, viêm cổ tử cung hay viêm lộ tuyến cổ tử cung.


Khí hư có mùi hôi, mùi tanh, chất dịch tiết nhiều và kèm theo màu nâu thường sẽ vì nữ giới dùng thuốc nội tiết tố khiến dịch niêm mạc âm đạo nhiều hơn.


rủi ro nhất là trường hợp chất dịch có thêm mùi hôi lẫn thêm tươi nhưng không phải trong chu kỳ kinh nguyệt. ngoài ra, nữ giới sẽ cảm giác đau vùng bụng theo cơn nhưng không có nguyên do. 


đó sẽ có thể chính là biểu hiện cảnh báo ung thư cổ tử cung, u tử cung, polyp cổ tử cung không thể coi thường.


Bên cạnh một vài bệnh đã nói, ngứa vùng kín và có mùi hôi có thể bắt nguồn ở lý do khác như: tiết mồ hôi quá mức, sử dụng băng vệ sinh quá lâu nhưng không thay, vệ sinh âm đạo quá ít,...


Xem thêm: ngứa vùng kín bên trong


một vài biện pháp ngăn ngừa, chữa trị khí hư âm hộ có mùi hôi tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín.


từ, các bác sĩ ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín dù xuất phát từ nguyên do nào, dịch có mùi khó chịu nếu như không thể điều trị sớm và dứt điểm có thể gây ra một số di chứng khác, như là: viêm nhiễm vòi trứng, vô sinh, hiếm muộn, viêm nội mạc tử cung,... thế nên, phái nữ cẩn phải đi khám cũng như chữa trị nhanh chóng.


phải chú ý là phụ nữ không nên tự tiện đi mua cũng như sử dụng các loại thuốc, thay vào đó phải đi thăm khám nhằm tìm rõ chính xác nguyên do gây nên bệnh lý. Hơn thế nữa, cần sử dụng thuốc theo đơn từ bác sĩ, không nên bỏ dở khi đang điều trị, không tự ý thêm bớt liều lượng có thể khiến bệnh dễ biến thành mãn tính.


Nhằm không còn hiện tượng khí hư vùng kín xuất hiện mùi hôi, chị em cần chú ý tới những điều sau:


Mang đồ lót co giãn thông thoáng tốt, thoáng mát. không được mặc quần lót chật.


Thay quần lót cũng như vệ sinh âm đạo ít nhất 1 lần hàng ngày.


Không tự tiện thụt rửa âm đạo. Đây là nguyên do gây cho virus ở bên ngoài dễ dàng thâm nhập vùng kín dẫn tới căn bệnh.


Dùng nước sạch nhằm vệ sinh vùng kín.


Chọn những dạng sản phẩm làm sạch hợp lý, không nên sử dụng những dung dịch có hóa chất như xà bông, dầu gội, xà bông tắm nhằm để tránh làm mất cân bằng pH âm đạo.


Giữ gìn vệ sinh âm hộ sạch, đúng cách trong thời kỳ có kinh nguyệt, thai kỳ, sau sinh con, trước khi cùng với sau khi quan hệ.


Duy trì thói quen ăn uống khoa học cũng như cung cấp hoa quả, rau xanh, sữa chua.


hạn chế stress, thức khuya hoặc làm việc quá sức.


Ngứa vùng kín và có mùi hôi là triệu chứng cảnh báo từ viêm nhiễm phụ khoa hay nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm khác nữa, nếu không chữa trị sớm và triệt để sẽ có thể dẫn đến vô sinh - hiếm muộn thậm chí là mắc ung thư cổ tử cung. 


Nhất là, bệnh ung thư cổ tử cung đang còn có xu hướng tăng nhanh, bệnh lý thường phát hiện ở thời kỳ nặng hơn do bệnh nhân hay chủ quan trước một vài biểu hiện thường thấy như chất dịch có mùi hôi gây ra chuyện điều trị gặp phải rất nhiều khó khăn. do đó, nếu như nữ giới thấy vùng kín xuất hiện các dấu hiệu nói trên thì cần đến khám tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín, để được ngay tìm được các chứng bệnh viêm nhiễm để việc chữa trị thuận lợi hơn, không tốn quá nhiều chi phí cũng như phát hiện được căn bệnh ung thư phụ khoa . Để được tư vấn nhanh chóng, người bệnh hãy liên hệ số Hotline hoặc truy cập trực tiếp ở đây.


Đọc thêm: ngứa vùng kín có nên rửa nước muối


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ