"thuốc lá và nguy cơ rối loạn chức năng túi mật"

Ngày đăng: 6/15/2024 4:54:55 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 8
  • ~/Img/2024/6/thuoc-la-va-nguy-co-roi-loan-chuc-nang-tui-mat-01.jpg
~/Img/2024/6/thuoc-la-va-nguy-co-roi-loan-chuc-nang-tui-mat-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5370644] - Cập nhật: 34 phút trước

Chúng thường xuất hiện rồi biến mất. Bệnh Crohn có thể dẫn đến các biến chứng như tắc ruột non và loét tại vị trí nối giữa khu vực bị ảnh hưởng và mô xung quanh. Dùng thuốc có thể kiểm soát các triệu chứng. Tuy nhiên, nhiều người bị bệnh Crohn cần được phẫu thuật để loại bỏ các phần ruột bị ảnh hưởng.

Tìm hiểu các công cụ hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại VnVapePod https://vnvapepod.com/products/dau-pod-lost-vape-ursa-nano-dau-pod-chua-dau

Bệnh Crohn là một bệnh viêm ruột gây kích ứng ở đường tiêu hoá. Bệnh thường gây đau và tiêu chảy, thường ảnh hưởng đến phần dưới của ruột non; tuy nhiên, nó có thể xảy ra bất cứ nơi nào trong đường tiêu hóa. Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng ở mỗi người là khác nhau.

Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu lý do tại sao hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc bệnh Crohn và làm cho bệnh nặng hơn. Một số nhà nghiên cứu tin rằng hút thuốc có thể làm giảm khả năng tự bảo vệ của ruột, làm giảm lưu thông đến ruột, hoặc gây ra những thay đổi ở hệ miễn dịch dẫn đến viêm. Ở những người có những gen di truyền khiến họ dễ bị bệnh Crohn, việc hút thuốc có thể ảnh hưởng đến hoạt động của một số trong những gen này.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi mật. Tuy nhiên, các kết quả nghiên cứu không đồng nhất với nhau và cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để chứng minh điều này.

Xem thêm các sản phẩm giúp bỏ thuốc lá tại VnVapePod https://vnvapepod.com/products/dau-pod-lost-vape-prana-1-2-ohm-mtl-dau-pod-chua-dau

Sỏi mật là các hạt nhỏ, cứng phát triển trong túi mật, cơ quan chứa mật được gan sản sinh ra. Sỏi mật có thể di chuyển vào các ống dẫn các enzyme tiêu hóa từ túi mật, gan và tụy đến tá tràng, gây viêm, nhiễm trùng, và đau bụng.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác